Nâng tầm giá trị và năng lực cạnh tranh của đặc sản | Những vấn đề hôm nay | TayNinhTV

Nâng tầm giá trị và năng lực cạnh tranh của đặc sản | Những vấn đề hôm nay | TayNinhTV

25/06/2022
Lượt xem: 373

Nâng tầm giá trị và năng lực cạnh tranh của đặc sản | Những vấn đề hôm nay | TayNinhTV
----------------
Được thiên nhiên ưu đãi cộng với tinh thần lao động cần cù sáng tạo, người Tây Ninh đã làm ra được nhiều sản phẩm có giá trị và trở thành đặc sản của tỉnh. Để nâng tầm giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm đặc sản, các đơn vị chức năng của tỉnh đã tạo điều kiện để người dân, doanh nghiệp chủ động phát huy nội lực, tổ chức sản xuất theo hướng mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại mở rộng thị trường tiêu thụ.

Trong đó có việc triển khai chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của tỉnh gắn với vùng nguyên liệu đặc trưng, truyền thống ở địa phương. Từ đó, góp phần từng bước khẳng định vị thế và nâng tầm sản phẩm đặc sản của Tây Ninh trên thị trường.

Tây Ninh có các đặc sản nổi tiếng như: Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, Bánh canh Trảng Bàng, Rau rừng, Có một điều khá đặc biệt là Tây Ninh không có biển nhưng lại có Muối ớt tôm Tây Ninh. Mãng cầu Bà Đen Natani, Rượu mãng cầu, Trà túi lọc Tâm Lan, Trà túi lọc Bảy Nga Tây Ninh, bánh tráng Tân Nhiên, Dế sấy, ẩm thực chay…và nhiều đặc sản khác.Tuy nhiên, trước đây việc xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm còn hạn chế nên các đặc sản chủ yếu được tiêu thụ tại thị trường trong tỉnh. Khi phát triển và hội nhập, đòi hỏi các doanh nghiệp nỗ lực khắc phục điểm yếu trong khâu tiếp thị, quảng bá, xây dựng thương hiệu để đặc sản trở thành sản phẩm mang lại giá trị kinh tế cao và đủ sức cạnh tranh. Nông dân cũng như doanh nghiệp đã quan tâm nhiều hơn đến việc xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm đặc sản.
#dacsantayninh#truyenhinhtayninh#nhungvandehomnay#tayninh #ttv11