Tây Ninh tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 | Phòng chống dịch COVID-19 | TayNinhTV

Tây Ninh tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 | Phòng chống dịch COVID-19 | TayNinhTV

21/06/2022
Lượt xem: 372

Tây Ninh tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 | Phòng chống dịch COVID-19 | TayNinhTV
----------------
Với sự quan tâm, chỉ đạo của Chính Phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, sự phối hợp, giúp đỡ của các Sở Ban Ngành trong tỉnh và sự nỗ lực của toàn ngành đã quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống, ngăn chặn dập dịch COVID-19, đồng thời đảm bảo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ y tế năm 2021 và đang tiếp tục triển khai, hoàn thành các chỉ tiêu đề ra năm 2022, đến nay tình hình dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh cũng đang được kiểm soát ổn định, trong đó quan trọng nhất là triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho người dân kịp thời và an toàn, giúp phòng COVID-19 và giảm tác động của COVID-19 đến sức khỏe người dân.
Ngay từ khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện trên địa bàn tỉnh đến nay, Ban Chỉ đao phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã thường xuyên chỉ đạo Sở Y tế - cơ quan thường trực Ban chỉ Huy phòng, chống dịch bệnh tỉnh hàng ngày thống kê, cập nhật đầy đủ, chính xác số liệu liên quan đến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, tập trung phân tích dữ liệu các trường hợp nhiễm bệnh (đã tiêm ngừa, chưa tiêm ngừa,…) và nguyên nhân tử vong, đánh giá xu hướng, dự báo diễn tiến của dịch bệnh để làm cơ sở đề ra các biện pháp phòng, chống dịch thích hợp.
Theo báo cáo, đánh giá của Sở Y tế Tây Ninh, diễn biến tình hình dịch từ cuối tháng 3/2022 đến nay tình hình dịch bệnh có xu hướng giảm. Hiện nay trung bình mỗi ngày chỉ nghi nhận từ 2-5 ca mắc. So với giữa tháng 03/2022 số ca ghi nhận liên tục giảm từ 1.400-1.700 ca mắc mỗi ngày chỉ còn 2-5 ca mắc mỗi ngày, số ca tử vong cũng có xu hướng giảm tưg 12/2021 đến nay. Đạt được những kết quả như vậy, tỉnh Tây Ninh đã thực hiện nhiều biện pháp cấp bách theo đúng chỉ đạo của Chính Phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, đồng thời chủ động thực hiện các biện pháp dịch phù hợp với tình hình của tỉnh. Tỏng đó tập trung vào công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.
#truyenhinhtayninh#ttv11#tayninh