Hiệu quả từ vốn vay hỗ trợ việc làm | Nông nghiệp Tây Ninh | TayNinhTV

Hiệu quả từ vốn vay hỗ trợ việc làm | Nông nghiệp Tây Ninh | TayNinhTV

18/05/2022
Lượt xem: 548

Hiệu quả từ vốn vay hỗ trợ việc làm | Nông nghiệp Tây Ninh | TayNinhTV
---------------
Mỏ Công là xã nông thôn nằm ở phía nam của huyện Tân Biên, có tổng diện tích hơn 4.200 ha phần lớn là đất nông nghiệp, hơn 80% cư dân sống bằng nghề nông. Hầu hết người nông dân ở đây canh tác các loại cây trồng truyền thống như cây mía, cây mì… gần đât có thêm một số diện tích chuyển sang trồng cây ăn quả; lĩnh vực chăn nuôi, đa số vẫn còn chăn nuôi nuôi nhỏ lẻ, nuôi giống vật nuôi truyển thống như trâu bò, heo, gà vịt. Theo xu hướng “cơ cấu lại ngành nông nghiệp” của tỉnh Tây Ninh, cũng như nhiều nơi khác người nông dân ở xã Mỏ Công cũng đang cần có thêm vốn để mở rộng sản xuất chăn nuôi.
Theo hợp đồng ủy thác về việc cho đối tượng hộ nghèo, đối tượng diện chính sách vay vốn, giữa Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tân Biên, và Hội nông dân xã Mỏ Công, đến nay Hội nông dân xã này đã thành lập 10 tổ “Tiết kiệm và vay vốn” trên địa bàn xã, đã có 481 hộ vay, đến nay tổng dư nợ hơn 11,7 tỷ đồng. Từ đồng vốn vay này, đã giúp nhiều hộ duy trì phát triển ngành nghề nông thôn, phát triển sản xuất chăn nuôi.
Trong đợt giải ngân theo chương trình ưu tiên cho các hộ Chính sách vừa qua, gia đình anh Lê Văn Lang ở ấp Gò Đá xã Mỏ Công được vay vốn 50 triệu đồng, trong thời hạn 03 năm. Từ số tiền này, anh có thêm điều kiện mua nguyên vật liệu, để mở rộng quy mô cơ sở đan cần xé của mình, không phải đi vay nặng lãi bên ngoài.
#nongnghieptayninh#tayninh#truyenhinhtayninh#tayninhtv#ttv11