Kiểm soát bệnh hen phế quản | Sức khỏe cho mọi người | TayNinhTV

Kiểm soát bệnh hen phế quản | Sức khỏe cho mọi người | TayNinhTV

01/05/2022
Lượt xem: 808

Kiểm soát bệnh hen phế quản | Sức khỏe cho mọi người | TayNinhTV
---------------
Theo tổ chức Y tế thế giới (WHO), bệnh Hen phế quản có tầm quan trọng lớn đối với sức khỏe cộng đồng.Tổ chức y tế thế giới ước tính có hơn 339 triệu người mắc bệnh Hen phế quản trên toàn cầu và 417.918 trường hợp tử vong vào năm 2016. Sự gia tăng của tỷ lệ tử vong của hen phế quản cho thấy, mặc dù đạt được nhiều tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị hen, song thông tin về những tiến bộ y học này chưa đến được với nhiều bệnh nhân hen hoặc do gia tăng tình trạng ô nhiễm môi trường, hoặc do thiếu hiểu biết hay lạm dụng thuốc trong cộng đồng.
Do ảnh hưởng của công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tình trạng ô nhiễm môi trường làm tăng tỷ lệ mắc bệnh hen phế quản. Các trường hợp hen phế quản cũng khó được kiểm soát hơn. Đến năm 2025, ước tính thế giới có thêm khoảng 100 triệu bệnh nhân hen, đưa tổng số bệnh nhân hen từ 300 triệu hiện nay lên thành 400 triệu bệnh nhân.
Ngày Hen toàn cầu đầu tiên được tổ chức vào năm 1998 và đã phát triển mỗi năm để trở thành một trong những sự kiện lớn nhất, đã được tổ chức ở hơn 35 quốc gia trên toàn thế giới. Năm nay Hen toàn cầu được tổ chức vào ngày 3 tháng 5 năm 2022 được tổ chức bởi Sáng kiến Toàn cầu về Bệnh hen phế quản, (GINA) đã trở thành một trong những sự kiện giáo dục và nâng cao nhận thức của bệnh hen phế quản trên toàn thế giới.
#ttv11#truyenhinhtayninh#tayninh#tayninhtve