Quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp | Nông nghiệp Tây Ninh | TayNinhTV

Quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp | Nông nghiệp Tây Ninh | TayNinhTV

22/06/2022
Lượt xem: 518

Quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp | Nông nghiệp Tây Ninh | TayNinhTV
----------------
Phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), và giống cây trồng là các loại vật tư nông nghiệp dùng trong sản xuất trồng trọt, có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sản xuất và sức khỏe người tiêu dùng nông sản. Việc tăng cường quản lý chất lượng phân bón, thuốc BVTV, giống cây trồng là góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng nông sản; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, và môi trường sinh thái.
Trong thời gian gần đây, có nhiều hộ nông dân, các thành viên Hợp tác xã nông nghiệp sử dụng nhằm phân bón giả, thuốc BVTV kém chất lượng, nhận phải tổn thất nặng nề. Khi gặp phải hàng giả, hàng kém chất lượng, cây trồng chậm phát triển, sâu hại tấn công, mùa màng thất thu, có nhiều trường hợp không biết khếu nại ở đâu, nhưng phải tiếp tục canh tác, không thể để ruộng vườn hoang hóa.
Xác định vật tư có vai trò bảo đảm nông nghiệp phát triển bền vững, thời gian qua, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực Tây Ninh đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người nông dân, để nâng cao nhận thức, cách phân biệt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đồng thời, khuyến khích các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh nêu cao tinh thần tự nguyện, tự giác, thực hiện đúng quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh.
#nongnghieptayninh#truyenhinhtayninh#tayninh#ttv11