Thêm sản phẩm nông nghiệp mới | Đại đoàn kết toàn dân | TayNinhTV

Thêm sản phẩm nông nghiệp mới | Đại đoàn kết toàn dân | TayNinhTV

06/05/2022
Lượt xem: 556

Thêm sản phẩm nông nghiệp mới | Đại đoàn kết toàn dân | TayNinhTV
----------------
Chương trình quốc gia “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) với mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nông thôn, theo hướng phát triển nội sinh, gia tăng giá trị các sản phẩm có lợi thế của địa phương, tạo ra hướng đi trong sản xuất, kinh doanh, gắn với đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trong thời gian qua, MTTQ các cấp đã nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tham gia chương trình OCOP, với tư cách vừa là chủ thể vận động tuyên truyền về chương trình, vừa đóng vai trò giám sát thực hiện tham gia xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP. Từ đó góp phần vào việc quảng bá các sản phẩm của địa phương tạo cơ sở hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới
Qua 2 năm thực hiện, năm 2020, qua tổng kết và bình chọn, Tây Ninh chỉ có 8 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp tỉnh. Năm 2021, Tây Ninh đã có thêm 18 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao và 4 sao; vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra là có từ 10-15 sản phẩm. Trong đó có rất nhiều sản phẩm OCOP độc đáo mà người tiêu dùng chỉ có thể tìm thấy ở Tây Ninh.
Mô hình trồng thử nghiệm sâm Bố Chính được Công ty TNHH Bà Đen Farm triển khai từ năm 2015 với diện tích 1,2ha trên địa bàn phường 1, thành phố Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh). Sau vụ thu hoạch đầu tiên, sâm Bố Chính đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, thích hợp với thổ nhưỡng nên cây phát triển tươi tốt, ra củ dài từ 10-30cm, đường kính khoảng 3-5cm. Đến nay, sâm Bố Chính đang được mở rộng diện tích ra các nơi khác trên địa bàn tỉnh. Đây được xem là sản phẩm nông nghiệp sạch mới có gia trị và có khả năng phát triển ở Tây Ninh.
#daidoankettoandan#tayninhtv#tayninh#ttv11#truyenhinhtayninh