Hiệu quả từ đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp | Tây Ninh xây dựng nông thôn mới | TayNinhTV

Hiệu quả từ đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp | Tây Ninh xây dựng nông thôn mới | TayNinhTV

15/08/2022
Lượt xem: 315

Hiệu quả từ đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp | Tây Ninh xây dựng nông thôn mới | TayNinhTV
----------------
Xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ có tính chiến lược trong phát triển kinh tế – xã hội của Đảng, Nhà nước ta, nhằm phát triển toàn diện chương trình nông nghiệp, nông dân, nông thôn, theo hướng hiện đại, gắn với việc xây dựng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Từ năm 2017, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Tây Ninh đã triển khai thực hiện hiệu quả Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp. Qua đó đã khuyến khích, thu hút các hội viên phụ nữ tích cực đăng ký các ý tưởng tham gia, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương và thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của tỉnh.
Khởi nghiệp đã và đang trở thành chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế và tạo việc làm cho người dân. Đối với tỉnh Tây Ninh, phụ nữ hiện chiếm gần 50% lực lượng lao động ở hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực, song vẫn còn không ít những khó khăn trên bước đường khởi nghiệp. Thực hiện Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã tích cực, chủ động trong việc huy động nguồn lực để hỗ trợ hội viên phụ nữ khởi nghiệp. Phương thức khởi nghiệp của các cấp Hội cũng rất linh hoạt, tùy điều kiện thực tế từng mô hình, Hội Liên hiệp phụ nữ sẽ hỗ trợ số vốn phù hợp, từ 3 triệu, 5 triệu đến trên 10 triệu đồng cho các hội viên với lãi suất 0%.
Từ nguồn vốn được hỗ trợ, có chị mở quán ăn sáng, có chị đầu tư vào trồng trọt, chăn nuôi, cũng có chị kinh doanh, buôn bán nhỏ…các chị em đều xem đây là cơ hội cải thiện cuộc sống nên đều cố gắng phát huy hết giá trị nguồn vốn được hỗ trợ.
#nongthonmoi#truyenhinhtayninh#tayninhtv#ttv11