Hội CCB Châu Thành - Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ | Thông tin từ cơ sở | TayNinhTV

Hội CCB Châu Thành - Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ | Thông tin từ cơ sở | TayNinhTV

05/07/2022
Lượt xem: 310

Hội CCB Châu Thành - Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ | Thông tin từ cơ sở | TayNinhTV
----------------
Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua Hội Cựu chiến binh huyện Châu Thành luôn gắn bó mật thiết với nhân dân, thực hiện tốt chức năng của Hội tích cực thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu mạnh. Toàn Hội đã đoàn kết, chủ động, sáng tạo đạt được kết quả toàn diện, hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra.
Các nhiệm vụ chính trị của Hội luôn đạt kết quả cao, Hội CCB các cấp trong huyện luôn thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nhiệm vụ là cầu nối giữa Đảng, Chính quyền với CCB và nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở.
Động viên CCB nêu cao ý chí, tinh thần tự lực tự cường, phấn đấu giảm nghèo nhanh và bền vững, đẩy mạnh hoạt động tình nghĩa, giúp nhau nâng cao đời sống, vươn lên làm giàu hợp pháp, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Các cấp Hội từ huyện đến cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về đường lối kinh tế của Đảng và Nhà nước, đã định hướng cho cán bộ, hội viên phát huy hiệu quả các nguồn vốn, mạnh dạn đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, giải quyết việc làm cho CCB, Cựu quân nhân và con CCB. Hàng năm xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo làm kinh tế giỏi”. Đã giúp nhau trị giá trên 600 triệu đồng để chuyển đổi cây trồng, vật nuôi có hiệu quả cao. Duy trì được 54 tổ tiết kiệm vay vốn hoạt động hiệu quả, với tổng số vốn vay hiện nay gần 32 tỷ đồng. Động viên hội viên tham gia góp vốn xoay vòng giúp nhau không tính lãi để đầu tư vào sản xuất kinh doanh với số tiền trên 9 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hội cũng đã vận động xây và sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho hội viên khó khăn về nhà ở được 55 căn với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng.
Trong nhiệm kỳ qua Hội CCB các cấp trong huyện cũng đã tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào, các chương trình văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh ở địa phương, góp phần xây dựng nông thôn mới. Phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niên và các đoàn thể khác tích cực tham gia giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ. Phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự, Đoàn thanh niên và các ngành liên quan tập hợp, động viên Cựu quân nhân phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” tích cực tham gia các phong trào ở cơ sở.
Phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” có hiệu quả. Trong nhiệm kỳ, Hội CCB huyện đã thành lập mới được 02 Câu lạc bộ CCB, Cựu quân nhân làm kinh tế; mở rộng 3 mô hình hoạt động có hiệu quả. Toàn huyện có 25 doanh nghiệp, trang trại, gia trại, cơ sở sản xuất và dịch vụ do CCB làm chủ, làm ăn đúng hướng có lãi và tạo việc làm cho gần 400 lao động là hội viên CCB, cựu quân nhân và con CCB. Điển hình như CCB Lê Minh Quang, xã Thanh Điền. Từ hơn 2 ha đất, CCB Lê Minh Quang đã làm mô hình vườn, ao, chuồng. Mỗi tháng thu nhập khoảng 20 triệu đồng.
#truyenhinhtayninh
#tayninh
#ttv11