Khi nông dân dám thay đổi | Những vấn đề hôm nay | TayNinhTV

Khi nông dân dám thay đổi | Những vấn đề hôm nay | TayNinhTV

11/06/2022
Lượt xem: 453

Khi nông dân dám thay đổi | Những vấn đề hôm nay | TayNinhTV
----------------
Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp tạo ra những sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao được coi là xu hướng tất yếu giúp sản xuất nông nghiệp phát triển vượt bậc. Qua đó làm thay đổi bức tranh nông nghiệp của tỉnh. Đề án vùng sản xuất nông nghiêp ứng dụng công nghệ cao tỉnh Tây Ninh đã quy hoạch các vùng và đề ra giải pháp thực hiện như chúng tôi đã giới thiệu trong chương trình kỳ trước. Với mong muốn nâng tầm giá trị nông sản, đưa sản phẩm nông nghiệp của tỉnh ra thị trường thế giới, nông dân Tây Ninh đã chủ động đón đầu và áp dụng công nghệ cao vào sản xuất. Đề án vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao sẽ là cơ sở để đẩy mạnh mô hình phát triển mạnh mẽ, tập trung, nông dân được hỗ trợ nhiều hơn.
Trước khi có Đề án vùng nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh, 5 năm qua, Tây Ninh thực hiện quyết liệt mục tiêu cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao chuỗi giá trị, gắn sản xuất, chế biến với xuất khẩu; chú trọng triển khai các chính sách hỗ trợ nông nghiệp và xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp, khuyến khích phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao; tăng cường liên kết sản xuất, phát triển chăn nuôi theo hướng công nghiệp, quy mô lớn và an toàn sinh học; phát huy năng lực sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản. Làm nông nghiệp trong xu thế khoa học kỹ thuật phát triển mạnh, người nông dân Tây Ninh cũng đã có nhìn nhận khác hơn trong quá trình sản xuất.
Nếu như trước đây nông dân Tây Ninh chỉ nghỉ đến việc trồng cây gì mà thị trường đang có giá, thì vài năm trở lại đây nông dân Tây Ninh đã có cách tư duy mới hơn về sản xuất. Ông Phan Văn Thà, một nông dân sản xuất giỏi ở thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên cho rằng: Lâu nay sản xuất theo mô hình truyền thống, khi kinh tế chuyển sang thời kỳ hội nhập thì phải thay đổi để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn.
#nhungvandehomnay#truyenhinhtayninh#tayninh#ttv11