Nối nhịp yêu thương giữa các đức tin | Thông tin từ cơ sở | TayNinhTV

Nối nhịp yêu thương giữa các đức tin | Thông tin từ cơ sở | TayNinhTV

31/05/2022
Lượt xem: 632

Nối nhịp yêu thương giữa các đức tin | Thông tin từ cơ sở | TayNinhTV
---------------- T
rên địa bàn thành phố Tây Ninh có gần 94.000 tín đồ, chiếm hơn 65% dân số theo tín ngưỡng tôn giáo gồm Phật giáo, Cao đài, Công giáo, Tin lành, Hồi giáo; đang sinh hoạt tại 14 cơ sở tín ngưỡng, 42 cơ sở tôn giáo. Có thể nói, đồng bào các tôn giáo là một bộ phận quan trọng không thể tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Chính vì vậy, Đảng bộ và chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố luôn xác định và đề cao vị trí quan trọng của đồng bào tôn giáo trong sự phát triển của địa phương. Trong đó vai trò của Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn được phát huy mạnh mẽ.
Những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố và các phường, xã đã có nhiều phương thức đa dạng, phát huy tốt vai trò của MTTQ trong việc tập hợp các tôn giáo, để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. MTTQ các cấp của Thành phố thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, gần gũi với các vị chức sắc, chức việc tiêu biểu trong các tôn giáo, nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đồng bào các tôn giáo cũng như những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở, từ đó kịp thời đề xuất với các cấp ủy Đảng, chính quyền xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật; góp phần củng cố và xây dựng niềm tin vững chắc của tín đồ tôn giáo với Đảng và Nhà nước.
Đồng thời, Ủy ban MTTQ Thành phố và phường, xã còn phối hợp với chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội tổ chức tuyên truyền cho các tín đồ tôn giáo về chính sách, pháp luật của Nhà nước, những văn bản có liên quan đến hoạt động tôn giáo, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương,… để các tín đồ nắm rõ và cùng tham gia thực hiện tốt, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.
Mỗi tôn giáo có cách thức tổ chức, nghi lễ, luật tục khác nhau, song đều có điểm chung là luôn đề cao và thực hành lẽ sống “tốt đời, đẹp đạo”, hướng đến đến những việc làm thiện lành, để giúp người, giúp đời và xây dựng đất nước. Do vậy, các tôn giáo luôn vận động tín đồ chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động,... đóng góp cho sự phát triển của địa phương. Trong đó nổi bật là những đóng góp của các tôn giáo, tín đồ đối với công tác an sinh xã hội thông qua nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo cho người nghèo, những người không may lâm vào cảnh hoạn nạn, khó khăn.
#thongtintucoso#truyenhinhtayninh#ttv11#tayninh