Tân Châu phát huy hiệu quả nguồn vốn vay từ quỹ hỗ trợ nông dân | Thông tin từ cơ sở | TayNinhTV

Tân Châu phát huy hiệu quả nguồn vốn vay từ quỹ hỗ trợ nông dân | Thông tin từ cơ sở | TayNinhTV

16/08/2022
Lượt xem: 354

Tân Châu phát huy hiệu quả nguồn vốn vay từ quỹ hỗ trợ nông dân | Thông tin từ cơ sở | TayNinhTV
----------------
Tân Châu là huyện nông nghiệp, để đa dạng hóa các nguồn vốn hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, với vai trò là Thường trực Ban vận động Quỹ hỗ trợ nông dân, Hội Nông dân huyện Tân Châu đã chỉ đạo các cấp Hội nông dân tham mưu cho các cấp ủy Đảng, Chính quyền chỉ đạo các ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đến các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa, mục đích của Quỹ hỗ trợ nông dân là nhằm hỗ trợ cho nông dân phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.
Hoạt động của Quỹ hỗ trợ nông dân thời gian qua đã và đang ngày càng phát huy hiệu quả, thiết thực. Thông qua nguồn vốn đã hỗ trợ hàng trăm lượt hộ gia đình hội viên, nông dân có thêm nguồn lực để đầu tư phát triển, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi.
Tính đến tháng 4 năm 2022, tổng nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân toàn huyện đạt hơn 4,6 tỷ đồng; trong đó quỹ của huyện và xã là trên 3 tỷ đồng. Với tổng dư nợ cho vay đến nay đạt hơn 4,1 tỷ đồng, cho 161 hội viên vay để thực hiện 22 dự án trồng trọt, chăn nuôi. Trong đó vốn tỉnh Hội ủy thác hơn 1,55 tỷ đồng, cho 55 hộ vay; vốn cấp huyện là 100 triệu đồng, cho 5 hộ vay; vốn xã 660 triệu đồng, cho 31 hộ vay; vốn của huyện và xã trên 1,84 tỷ đồng cho 69 hộ vay. Trong hơn 4,6 tỷ đồng Quỹ hỗ trợ nông dân toàn huyện hiện có, Nhân dân đóng góp, ủng hộ hơn 2,4 tỷ đồng.
Đến nay 12/12 cơ sở Hội có nguồn vốn vận động đạt trên 117 triệu đồng; trong đó cơ sở Hội có nguồn vốn cao nhất là Hội Nông dân xã Suối Dây và Hội Nông dân xã Tân Đông, Hội nông dân xã Tân Thành, với nguồn vốn đạt trên 200 triệu đồng; Hội Nông dân có nguồn vốn vận động thấp nhất là xã Tân Hà, với số tiền hơn 117 triệu đồng.
Để phát huy hiệu quả nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân, hàng năm Hội nông dân huyện và các xã – thị trấn đã chủ động lựa chọn những mô hình, dự án có tính khả thi để triển khai thực hiện. Đặc biệt ưu tiên cho những hộ gia đình có kế hoạch sử dụng nguồn vốn khả thi, hiệu quả, có nguồn nhân lực và điều kiện để phát huy nguồn vốn vay. Đồng thời, Hội thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học, kĩ thuật về trồng trọt, chăn nuôi cho hội viên, nông dân. Bên cạnh đó, Hội còn tăng cường và chủ động kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng nguồn vốn vay của hội viên, nông dân để đảm bảo nguồn vốn được sử dụng đúng mục đích, hiệu quả.
#thongtintucoso#truyenhinhtayninh#tayninh#ttv11