Từng bước thực hiện mục tiêu Bảo hiểm y tế toàn dân | Bảo hiểm xã hội | TayNinhTV

Từng bước thực hiện mục tiêu Bảo hiểm y tế toàn dân | Bảo hiểm xã hội | TayNinhTV

07/07/2022
Lượt xem: 445

Từng bước thực hiện mục tiêu Bảo hiểm y tế toàn dân | Bảo hiểm xã hội | TayNinhTV
----------------
Nhằm đưa các chính sách pháp luật về Bảo hiểm y tế (BHYT) vào cuộc sống, trong những năm qua, Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh đã tích cực phối hợp các ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Những thông tin về chính sách BHYT liên tục được phổ biến tới người dân thông qua các cuộc đối thoại trực tiếp, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, nâng cao nhận thức của người dân về BHYT, mục tiêu phát triển bền vững, hướng tới BHYT toàn dân.
BHYT là một chính sách xã hội do Nhà nước tổ chức thực hiện, nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng, chia sẻ rủi ro bệnh tật và giảm bớt gánh nặng tài chính nặng của mỗi người khi ốm đau, bệnh tật, tạo nguồn tài chính hỗ trợ cho hoạt động y tế, thực hiện công bằng và nhân đạo trong lĩnh vực bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tuy nhiên, lợi ích của nó không phải ai cũng hiểu. Hiện nay, một số bộ phận người dân có cách hiểu sai lệch về BHYT. Họ cho rằng BHYT là hình thức phục vụ lợi ích cho bộ phận nào đó hay như khi đi khám với BHYT thường phải chờ đợi, thuốc được cấp phát không đảm bảo chất lượng, thái độ phục vụ không được như ý. Đây là cách nhìn phiến diện về lợi ích của việc tham gia BHYT, họ không biết rằng BHYT mang lại lợi ích vô cùng to lớn tới toàn dân, chứ không hề vụ lợi làm giàu cho một bộ phận hay tổ chức nào cả. Việc mọi người thường hay chủ quan với tình trạng sức khỏe của bản thân, nhưng trong cuộc sống, không một ai có thể tránh khỏi những lúc ốm đau bệnh tật. Nếu chỉ cúm hay sốt nhẹ thì không vấn đề gì, nhưng có nhiều trường hợp không may mắc phải những bệnh nan y và hiểm nghèo như ung thư, suy thận mà phải chạy thận nhân tạo, bệnh tim mạch, tim bẩm sinh, các bệnh cấp cứu ... nếu những người này không tham gia BHYT thì việc chi phí cho mỗi lần xạ trị, chạy thận, hay phẫu thuật, điều trị rất lớn.
Tại Khoa Ngoại Chấn thương - Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh, trung bình mỗi ngày tiếp nhận từ 8 đến 10 ca bệnh mới, trong đó đa phần là những trường hợp bị các chấn thương như: gãy xương, trật khớp, chi phí điều trị lên tới hàng chục triệu đồng mỗi ca bệnh.
#BHXH#bhyt#truyenhinhtayninh#ttv11#tayninhtv