Vai trò của doanh nghiệp trong phòng chống hàng giả, hàng nhái, xâm phạm sở hữu trí tuệ | TayNinhTV

Vai trò của doanh nghiệp trong phòng chống hàng giả, hàng nhái, xâm phạm sở hữu trí tuệ | TayNinhTV

16/06/2022
Lượt xem: 529

Vai trò của doanh nghiệp trong phòng chống hàng giả, hàng nhái, xâm phạm sở hữu trí tuệ | TayNinhTV
----------------
Cùng với các sản phẩm chất lượng, hàng giả, hàng nhái, xâm phạm sở hữu trí tuệ đang len lỏi vào tất cả ngành nghề, có mặt ở rất nhiều phân khúc của thị trường, từ các cửa hàng tạp hóa, các chợ và đặc biệt tìm cách len lỏi, trà trộn vào cả những siêu thị lớn. Điều này khiến không ít doanh nghiệp đau đầu tìm cách bảo vệ thương hiệu và người tiêu dùng lại loay hoay vì thật giả tạo thành ma trận cho nhà sản xuất và người tiêu dùng. Thực tế cho thấy, sản phẩm càng có thương hiệu thì lại là mục tiêu cho nhiều đối tượng làm giả, làm nhái.
Tại Tây Ninh trong năm 2021, các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vẫn tiếp tục diễn ra. Gian lận thương mại diễn ra với các hành vi như: kinh doanh hàng hoá chưa được phép lưu hành tại Việt Nam; hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ; vi phạm quyền sở hữu trí tuệ… Bởi lợi nhuận mang lại từ các hoạt động này là rất lớn. Vì vậy, để bảo vệ thương hiệu không chỉ làm chức năng nhiệm vụ của các ngành chức năng mà vai trò của doanh nghiệp hết sức quan trọng. Một sản phẩm mang đặc trưng theo vùng là mãng cầu Bà Đen, hơn 10 năm trước nhờ được cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý, mãng cầu Bà Đen Tây Ninh đã khẳng định được vị thế trên thị trường trong và ngoài nước.
Trong đó, Công ty cổ phần Natani đã góp phần định vị đúng giá trị và tìm đầu ra phù hợp cho sản phẩm mãng cầu Bà Đen thông qua hợp tác, liên kết với công ty để thay đổi cách sản xuất sạch, theo tiêu chuẩn rõ ràng như: chỉ sử dụng phân vi sinh, không sử dụng thuốc trừ sâu, phân hoá học… Sau thời gian dài thực hiện nghiêm ngặt về sản xuất canh tác đến nay, Natani đã chiếm được lòng tin người tiêu dùng.
Khi sản phẩm khẳng định được thương hiệu thì cũng là lúc phải đối mặt với nguy cơ bị nhái thương hiệu với mục đích trục lợi. Điều này dẫn đến thiệt hại không hề nhỏ cho doanh nghiệp, đồng thời người tiêu dùng lại là đối tượng bị thiệt hại nhiều nhất.
#ttv11#phongchonghanggia#truyenhinhtayninh#ttv11#tayninhtv