Xã Tân Phú phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới cuối năm 2022 | Thông tin từ cơ sở | TayNinhTV

Xã Tân Phú phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới cuối năm 2022 | Thông tin từ cơ sở | TayNinhTV

14/06/2022
Lượt xem: 612

Xã Tân Phú phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới cuối năm 2022 | Thông tin từ cơ sở | TayNinhTV
----------------
Tân Phú là một xã thuần nông, trong những năm qua, với sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện của Đảng ủy, HĐND xã trong công tác xây dựng nông thôn mới. UBND xã đã tiến hành triển khai thực hiện, vận động các nguồn lực để xây dựng nông thôn mới. Với sự tham gia của cả hệ thống chính trị từ xã đến ấp.
Với điểm xuất phát thấp, khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới cuối năm 2019 xã chỉ đạt 8/19 tiêu chí. Kinh tế chủ đạo là nông nghiệp và thu nhập của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Trong quá trình lập và triển khai thực hiện đề án xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy, UBND xã Tân Phú đã tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động của địa phương. Tạo điều kiện nâng cao thu nhập cho nhân dân. Khi rà soát lập quy hoạch xây dựng nông thôn mới, xã còn nhiều tiêu chí còn ở mức thấp. Trước thực trạng đó, Đảng ủy, UBND xã đã ban hành nghị quyết chuyên đề lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, từng bước đa dạng hóa ngành nghề và dịch vụ, tổ chức tuyên truyền các nghị quyết, đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước về các mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
6 tháng đầu năm 2022 xã đã tích cực tổ chức tuyên truyền các tiêu chí xây dựng nông thôn mới lồng ghép vào các cuộc họp giao ban xã và các cuộc họp của các đoàn thể chính trị xã hội, cũng như các cuộc họp được tổ chức ở các ấp, các tổ tự quản. Bên cạnh đó, còn thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã, ấp, thông qua các buổi tiếp xúc cử tri, họp tổ tự quản...
Nhìn chung, sau khi được tuyên truyền đa số cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đã hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác xây dựng nông thôn mới, từ đó tích cực tham gia hưởng ứng các cuộc vận động của địa phương như đóng góp kinh phí, hiến đất xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn…
Theo UBND xã Tân Phú, tổng số tiền mặt nhân dân đóng góp vốn đối ứng để xây dựng nông thôn mới đến nay được trên 2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, còn có nhiều người hiến đất làm đường thông tuyến, cũng như mở rộng theo đúng diện tích qui hoạch đường giao thông. Điển hình như gia đình ông Hoàng Văn Dương ở tổ 5, ấp Tân Thanh đã đóng góp 120 m2 đất để làm đường giao thông.
#xatanphu#thongtintucoso#ttv11