Xã Trà Vong huyện Tân Biên tiến đến xã đạt chuẩn nông thôn mới | THÔNG TIN TỪ CƠ SỞ | TayNinhTV

Xã Trà Vong huyện Tân Biên tiến đến xã đạt chuẩn nông thôn mới | THÔNG TIN TỪ CƠ SỞ | TayNinhTV

19/04/2022
Lượt xem: 733

Xã Trà Vong huyện Tân Biên tiến đến xã đạt chuẩn nông thôn mới | THÔNG TIN TỪ CƠ SỞ | TayNinhTV
---------------
Là một xã thuần nông, khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, xã Trà Vong huyện Tân Biên gặp nhiều khó khăn. Nhưng với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới, đến Trà Vong hôm nay, có thể cảm nhận rõ những đổi thay rõ rệt trong diện mạo nông thôn trên những con đường, ruộng đồng và sự phấn khởi của người dân nơi đây. Xã Trà Vong đã có những thành tựu phát triển đáng kể; hoàn thành và vượt 19/19 tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Xã Trà Vong nằm về hướng Nam của huyện Tân Biên, có tổng diện tích đất tự nhiên là 4.935,25ha, trong đó, đất nông nghiệp là là 4.467,82ha. Tổng số hộ toàn xã là 3.036 hộ với 10.727 nhân khẩu được phân bố với 06 ấp. Đời sống nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Là cửa ngõ phía Nam huyện Tân Biên, có quốc lộ 22B chạy qua và tiếp giáp với các xã của huyện Châu Thành và Thành phố Tây Ninh, cũng là xã thứ 7 của huyện Tân Biên tiến đến đạt chuẩn NTM. Về xã Trà Vong vào những ngày này, chúng ta có thể cảm nhận rõ những thay đổi tích cực với một không khí khẩn trương chuẩn bị về đích nông thôn mới. Nhà nhà cùng thi đua xây dựng đời sống văn hóa, tăng gia sản xuất nâng cao đời sống của nhân dân. 100% Những tuyến đường liên ấp, liên xã đã được nhựa hóa, bê tông đảm bảo tiêu chuẩn rộng và thoáng. Đến nay xã đã hoàn thành đưa vào sử dụng 87 tuyến đường trục ấp và các ngõ, xóm, với tổng chiều dài hơn 76.615 km; với kinh phí hơn 65.683.000.000 đồng, đáp ứng theo 4 yêu cầu của tiêu chí đường giao thông nông thôn mới. Hầu hết các tuyến đường giao thông từ trung tâm xã về các ấp đều được cứng hoá bằng trải nhựa và cứng hóa sỏi đỏ; đảm bảo bằng phẳng, đáp ứng yêu cầu của đường giao thông nông thôn mới. Góp phần thuận tiện cho giao thông đi lại và vận chuyển hàng nông sản của bà con nhân dân. Hệ thống thủy lợi được xây dựng theo quy hoạch với tổng số 50 tuyến kênh với chiều dài hơn 61.643m, phục vụ cho tưới tiêu hơn 5660 ha, đạt hơn 85,94% diện tích sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã, góp phần thiết thực vào phục vụ tưới tiêu, tăng vụ, tăng năng xuất và sản lượng cho các loại cây trồng. Giáo dục và đào tạo được Đảng ủy, UBND xã xác định là một trong những nhiệm vụ hàng đầu cần được quan tâm. Trong những năm qua, hệ thống trường học được tập trung huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng trường kiên cố hóa các điểm trường: Mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở trong toàn xã, với kinh phí hơn 27.952.000.000 đồng, được theo yêu cầu của tiêu chí nông thôn mới. Chất lượng giáo dục ngày được nâng cao. khu vui chơi thể thao, Công sở làm việc được đầu tư xây dựng mới và đã đưa vào sử dụng.

Để đạt được kết quả trên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Trà Vong, xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ quan trọng, có tác động đến mọi mặt trong đời sống nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Để thống nhất về tư tưởng, nhận thức và hành động, Đảng ủy đã triển khai các văn bản của Đảng, chính quyền cấp trên đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên và nhân dân; kiện toàn BCĐ phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên hướng dẫn, chỉ đạo các mặt công tác cũng như đẩy mạnh tuyên truyền xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền qua các hội, Đảng, đoàn thể và nhân dân, tuyên truyền trên Đài truyền thanh xã, treo pano, khẩu hiệu, băng rôn tại các ấp; vận động, tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ quyền lợi, trách nhiệm, vai trò chủ thể của từng hộ gia đình; và huy động nguồn lực trong nhân dân cùng tham gia xây dựng nông thôn mới để hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra.
#thongtintucoso#xaydungnongthonmoi#truyenhinhtayninh#tayninhtv#ttv11#xatravong